Loading...

Các lỗi thường gặp và cách xử lý máy đường huyết On Call

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH XỬ LÝ

Mẫu máu cho máy đường huyết On Call Plus chỉ được lấy ở đầu ngón tay và không được để mẫu máu này trong ống nghiệm chứa flouride hoặc các chất đông tụ khác.

Máy đường huyết On Call Plus được hỗ trợ chức năng thông báo lỗi khi gặp trục trặc trong quá trình đo. Khi trên màn hình xuất hiện thông báo lỗi, ghi lại mã số lỗi đó, tắt máy và xử lý theo hướng dẫn sau đây:

 ERROR  Nguyên nhân Cách xử lý
 Máy không thể bật mở Pin nguồn bị hỏng hoặc đã cạn. Thay pin mới
   Máy bị quá lạnh Để máy khoản 30 phút trong nhiệt độ phòng (15-30 độ C) trước khi sử dụng.
 E0 Lỗi tự kiểm trả của máy khi bật mở Tháo pin ra khoản 30 giây rồi lắp trở lại. Bật mở máy. Nếu vẫn báo lỗi E-0, liên hệ với Trung tâm CSKH ACON Việt Nam
 

E1

 Lỗi tự kiểm tra nội chuẩn của máy Để máy tránh xa các nguồn có thể nhiễm điện từ. Tắt và bật mở máy. Nếu vẫn báo lỗi E-1, liên hệ trung tâm CSKH ABON Việt Nam
 

E2

 Que thử bị rút ra khi máy đang đo Cắm que thủ đúng cách vào máy. Tiến hành đo lại
 

E3

 Cho que thử tiếp xúc với giọt máu sớm hơn quy định Tiến hành đo lại. cho que thử tiếp xúc với giọt máu sau khi biểu tượng que thử và giọt máu đã hiển thị trên màn hình
 

E4

 Que thử bị bẩn, bị hỏng hoặc đã sử dụng Tiến hành đo lại với que thử mới
 

E5

 Mẫu máu bị thiếu Tiến hành đo lại với que thử mới. Lượng mẫu máu phải đủ thấm đầy ô kiểm tra
 

 Nhiệt độ xung quanh quá cao so với điều kiện nhiệt độ làm việc của máy Tiến hành đo trong môi trường có điều kiện nhiệt độ làm việc phù hợp (5-45 độC)
 

 Nhiệt độ xung quanh quá thấp so với điều kiện nhiệt độ làm việc của máy Tiến hành đo trong môi trường có điều kiện nhiệt độ làm việc phù hợp (5-45 độC)
 

 Pin sắp cạn và chỉ có thể dùng để đo thêm được 10 lần nữa Kết quả đo vẫn chính xác những phải tiến hành thay pin mới càng nhanh càng tốt.
 

 Pin đã cạn hoàn toàn Thay pin mới và đo lại.
 

 Không có chíp mã số trong khe cắm của nó trên máy Cắm chíp mã số đi kèm hộp que thử vào khe cắm của nó ở trên máy
 

E7

 Chíp mã số bị hỏng hoặc bị rút ra khi máy đang đo Nếu chíp bị hỏng, thay chíp mới có cùng mã số. Tiến hành đo lại
 

E8

 Phần điện tử của máy bị hỏng Liên hệ trung tâm CSKH ACON VIỆT NAM
 

E9

 Do dùng chup mã số khác loại Dùng đúng chíp của máy. Nếu thông báo E-9 vẫn còn, liên hệ trung tâm CSKH ACON VIỆT NAM
 

E10

 Lỗi truyền dữ liệu Xem hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua bộ "Quản lý dữ liệu On-Call Plus
 E11 Lỗi trong quá trình đo hoặc mẫu máu không phù hợp với máy - Đo lại. Không thêm mẫu vào que thử khi máy đã bắt đầu đếm ngược.
- Chắc chắn rằng mẫu máu không bẩn, tỷ lệ HCT trong phạm vi quy định.

 

THÔNG TIN THAM KHẢO THÊM VỀ CÁC DÒNG MÁY ON CALL

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên