Loading...

Thông tin cần biết khi sử dụng máy đo đường huyết cá nhân

Máy đo, que thử và các thành phần của bộ máy được chế tạo đồng bộ để đo kết quả chính xác nhất. Vì vậy, trong mọi trường hợp, không sử dụng các thành phần khác loại để thay thế tránh làm hỏng máy và sai kết quả.


Thông thường, người khỏe mạnh có nồng độ đường huyết như sau:

  • Giá trị trung bình trước các bữa ăn: 3.9 - 5.6 mmol/L (90-130 mg/dL)
  • Giá trị cao nhất sau các bữa ăn: < 7.8 mmol/L (140 mg/dL)

Kết quả đo đường huyết thấp hơn 3.9 mmol/L (70mg/dL) cho thấy bạn đang bị hạ đường huyết. Ngược lại, kết quả đo đường huyết lớn hơn 13.3 mmol/L (240mg/dL) cho thấy bạn đang bị tăng đường huyết. Trong cả hai trường hợp, nếu bạn không cảm thấy có triệu chứng gì bất thường, hãy đo lại lần nữa. Nếu có triệu chứng kèm theo hoặc kết quả đo lại vẫn không thay đổi, hãy liên hệ với bác sỹ ngay để được tư vấn.


Trong trường hợp kết quả đo không phù hợp với các triệu chứng bạn đang cảm nhận mặc dù bạn đã đo đúng cách như hướng dẫn sử dụng, hãy đến bệnh viện hoặc phòng mạch để tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe nói chung của bạn. 

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ ĐO:

  • Các chất béo (Triglycerides trên 3000 mg/dL hoặc Cholesterol trên 500 mg/dL) là các yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến kết quả đo đường huyết.
  • Nồng độ cao bất thường của Vitamin C (Ascorbic acid), Acetaminophen, Saliccylates, Uric acid hoặc các chất giảm béo khác có thể làm cho kết quả đường huyết đo được cao hơn thực tế.
  • Ngoài ra, kết quả cũng thiếu chính xác đối với bệnh nhân đang bị mất nước trầm trọng (dehydration) hoặc hội chứng tăng thẩm thấu (hyperosmolar-thể nhiễm hoặc không nhiễm Xê tôn).



Tài liệu trích từ phần Thông tin cần biết Quyển HDSD On-Call Vivid

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên